วันจันทร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2556

สวัสดีครับ ก่อนอื่นก็ต้องขออภัยสำหรับหลายๆท่านที่ได้ติดตามอ่านบล๊อคของผมมาโดยตลอดนะครับ พอดีช่วงนี้กำลังยุ่งๆกับการสอนให้ทุกรพ.สต.ในจังหวัดอุดรธานี ได้มารู้จักกับเจ้า43+7แฟ้ม อบรมกันยาวเลยครับ จบวันที่ 22 มีนาคม 2556 จากนั้นอาทิตย์ต่อมาก็เป็นประชุมวิชาการสาธารณสุขด้านไอที ที่โรงแรมเจริญโฮเต็ล ท่านใดที่ว่างๆก็เข้ามาดูนะครับ มีนวตกรรมไอทีด้านสาธารณสุขมากมายที่ส่งเข้าประกวดครับ
          พอเอ่ยถึงเจ้า43+7แฟ้ม ก็พอดีมีหลายๆท่านได้ถามเข้ามาว่า หลังจากลงเจ้าMC2 ไปแล้ว แล้วก็แปลงข้อมูลและตรวจสอบข้อมูลแล้ว พบว่ามีแฟ้มนึงยังงัยก็ผ่านเลย แล้วทำอย่างไรถึงจะผ่าน แฟ้มที่ว่านี้คือแฟ้มที่ชื่อว่า providerครับ จริงๆแล้วแฟ้มนี้ก็มาจากตารางuser ที่อยู่ในฐานข้อมูลJHCISของเรานั่นหละครับ การแก้ไขข้อมูลให้ผ่านในแฟ้มนี้ไม่ยากครับ ทำตามนี้นะครับ
1. เข้าjhcisด้วย adm แล้วไปที่ระบบโปรแกรมฐานข้อมูลโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล
2. ไปที่เมนูผู้ใช้โปรแกรม(users)&แพทย์แผนไทย เมื่อท่านคลิ๊กเข้าไปก็จะเจอชื่อเจ้าหน้าที่
3. ให้เอาเม้าท์ไปคลิ๊กที่ชื่อเจ้าหน้าที่ จากนั้นก็ให้ไปบันทึกข้อมูลที่ ข้อมูลเพิ่มเติมของ........
แล้วทำการกรอกข้อมูลดังนี้ให้ครบนะครับ
3.1 เพศ เป็นชาย หรือ หญิง
3.2 วันเกิด
3.3 วันแรกที่มาปฏิบัติงานที่สถานบริการนี้
หมายเหตุ 31-3.3 ต้องกรอกข้อมูลให้ครบ ห้ามเป็นค่าว่างเด็ดขาด ไม่งั้นก็จะerror ที่แฟ้มproviderเช่นเดิม
3.4 วันย้ายออกจากสถานบริการนี้ จะทำการบันทึกเมื่อมีเจ้าหน้าที่ย้ายออกไป
3.5 สถานที่ที่ย้ายมา
ครับเพี่ยงท่านกรอกข้อมูลเพียงเท่านี้ แฟ้มproviderของท่านก็จะไม่errorอีกต่อไป เนื่องจากแฟ้มนี้เป็นแฟ้มตั้งตั้นและเชื่อมโยงไปยังอีกหลายแฟ้ม ถ้าเราตัดerrorตั้งแต่ต้นทาง แฟ้มอื่นๆที่เชื่อมโยงไปถึงก็จะไม่errorครับ เหมือนคำพังเพยที่ว่า" ตัดไฟตั้งแต่ต้นลมครับ " ยังงัยแล้วถ้ากิจกรรมเกี่ยวกับการประชุมของผมมันเริ่มลดน้อยลง สัญญาว่าจะนำปัญหาจากที่หลายๆท่านถามมา มาเขียนลงในบล๊อคให้อ่านนะครับ ขอขอบคุณหลายๆท่านที่ได้เฝ้าติดตามบล๊อคของผมมาโดยตลอด 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น