วันอังคารที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ไปเยี่ยมบ้านมาแล้วจะวินิจฉัยอะไรได้บ้าง

เป็นคำถามสุดhotขณะนี้ที่ผมได้รับทุกวัน ผมก็เลยไปสรุปมาจากหนังสือicd10 tm for pcu มาให้นะครับ
ผมเน้นว่าเฉพาะการเยี่ยมบ้านนะครับ
Z71.9 การให้คำปรึกษา(ให้คำแนะนำทางการแพทย์)
Z71.8 การให้คำปรึกษาอื่นที่ระบุรายละเอียด
Z58.8 ปัญหาเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ(ใช้ในกรณีที่ได้แนะนำเรื่องสุขาภิบาล)
Z58.9ปัญหาเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมทางกายภาพไม่ระบุรายละเอียด(ใช้ในกรณีที่ได้แนะนำเรื่องสุขาภิบาล)
Z60.2 การอยู่คนเดียว(แบบธงไชย แมคอินไตย์) ใช้สำหรับผู้สูงอายุที่อยู่คนเดียวไม่มีผู้ดูแล
ส่วนถ้าหาวินิจฉัยไม่ได้จริงๆค่อยกลับมาพึ่งZ00.0 กับZ00.1 โดยภาพรวมผมแนะนำว่าตั้งแต่Z55.0ไปจนถึงZ99.9 เราสามารถเอามาวินิจฉัยให้ตรงตามcaseที่เราไปเยี่ยมบ้านได้ครับ 
ขอบคุณครับที่หลายท่านเฝ้าติดตาม จะพยายามหาปัญหาที่พบในการใช้jhcisมาเขียนให้อ่านครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น