วันเสาร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

สถานที่ฉีดวัคซีนมันหายไปได้งัยหว่า

วันนี้อยู่เวรครับก็เลยได้ถือโอกาสสะสางงานซะหน่อย พอดีน้องพยาบาลวิชาชีพเค๊าไปเยี่ยมหลังคลอดมา แล้วฝากให้บันทึกข้อมูลให้หน่อย ก็เลยต้องบันทึกข้อมูลให้เค๊าหน่อย ปรากฎว่าหลังจากบันทึกข้อมูลการคลอดเรียบร้อย บันทึกการเยี่ยมหลังคลอดเรียบร้อย ผมก็เลยไปคลิ๊กที่ปุ่มความครอบคลุมวัคซีน เพื่อลงความครอบคลุมของการรับวัคซีน ผมก็ลงข้อมูลไปตามปกติตามภาพเลยครับ
จากภาพจะเห็นว่าผมก็ลงข้อมูลไปครบสมบูรณ์แล้วนะ ทั้งวัคซีนที่รับ วันที่รับวัคซีน และสถานที่รับวัคซีน
หลายๆคนก็คงจะคิดว่าก็ลงบันทึกข้อมูลไปครบแล้วนี่ แล้วมันจะมีปัญหาอะไรหละ หลังจากผมบันทึกข้อมูลของน้องคนนี้ไปจนเสร็จสมบูรณ์ ผมก็เลยไปลองรันคิวรี่หาเด็กที่มีสถานที่ฉีดวัคซีนเป็นค่าว่าง ปรากฎว่าเจ้าเด็กที่ผมเพิ่งคีย์ไปมะกี้ฟ้องว่า BCG ไม่มีสถานที่ให้วัคซีน อ้าวแล้วเกิดอะไรขึ้นหละนี่ผมก็เพิ่งคีย์ไปทุกๆท่านก็คงจะเห็นตามภาพ แต่พอผมกลับมาบริการย้อนหลังแล้วไปดูที่ความครอบคลุมวัคซีนของเด็กคนนี้ คุณพระ สถานที่รับวัคซีนมันหายไปจริงๆ
ปัญหานี้เกิดขึ้นได้อย่างไร ผมก็คงบอกทุกท่านไม่ได้อะครับ แต่อยากจะฝากทุกท่านไว้ว่า เมื่อเราบันทึกความครอบคลุมวัคซีนของเด็กเรียบร้อย เราควรจะย้อนกลับเข้าไปดูอีกรอบว่าที่เราบันทึกข้อมูลลงไป ได้มีข้อมูลอะไรหลุดหายไปมั๊ย และถ้ามีหลุดเราก็จัดการบันทึกข้อมูลอีกครั้งให้มันสมบูรณ์ซะ

เด่วเจออะไรแปลกๆอีกจะนำมาเขียนให้อ่านใหม่นะครับ สำหรับตอนนี้ก็ขอขอบคุณทุกท่านนะครับที่ติดตามบล๊อคของผมมาโดยตลอด จะพยายามหาอะไรเกี่ยวกับjhcisมาเขียนให้ทุกท่านได้อ่านครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น